Categories
Tin tức

TỔNG ĐÀI CLOUD IP-PBX

Giới thiệu chung về tổng đài Cloud IP-PBX

Tổng đài Cloud IP-PBX là một PHẦN MỀM hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây  (CaaS – Communication as a Service, Cloud based PBX).

Tổng đài Cloud IP-PBX có các ưu điểm sau:

– Số lượng máy nhánh (extension) mở rộng linh hoạt: từ 10 đến hàng nghìn máy nhánh.

– Tiết kiệm chi phí: miễn phí cước gọi nội bộ giữa phòng ban, chi nhánh/văn phòng trực thuộc, không yêu cầu nhân sự IT để vận hành hệ thống (do đã được vận hành 24×7 bởi nhà cung cấp dịch vụ);

– Phần mềm tổng đài luôn được nâng cấp, đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Tận dụng các hạ tầng sẵn có của Khách hàng:

– Chạy chung trên hạ tầng mạng LAN sẵn có của Doanh nghiệp

– Thiết bị đầu cuối là điện thoại IP Phone (SIP).

– Có thể cài đặt sử dụng 01 số hoặc nhiều số cố định hoặc số 1900/1800 làm số đại diện khi thực hiện các cuộc gọi ra hoặc nhận các cuộc gọi vào.

Nguyên lý vận hành của tổng đài IP PBX (tổng đài IP)

Tương tự một số tổng đài khác cho phép gọi miễn phí giữa người người dùng trong hệ thống. Tổng đài IP PBX cũng cung cấp các tính năng như chuyển cuộc gội, thư thoại, ghi âm. Ngoài ra còn có tương tác bằng giọng nói (IVRs) và hàng đợi cuộc gọi ACD.

Với một PBX thông thường, bạn cần đường mạng riêng biệt cho thoại để truyền dữ liệu. Nhưng tổng đài IP này sử dụng dòng hội tụ các mạng dữ liệu và thoại. Bạn có giải pháp tất cả trong một truy cập Internet. Thông tin liên lạc VoIP và thông tin liên lạc điện thoại truyền thống. Tất cả đều có thể sử dụng một dòng duy nhất cho mỗi người dùng.

Do đó, tổng đài chăm sóc khách hàng IP giúp giảm chi phí vận hành, bảo trì. Giống như một PBX truyền thống, một IP PBX thuộc sở hữu toàn quyền của doanh nghiệp.

 Hệ thống tổng đài IP PBX có dễ sử dụng không

Để kết hợp với một hệ thống điện thoại VoIP chỉ cần cắm điện thoại IP vào cổng LAN. Tất cả các thông số tự động đặt trên điện thoại IP của bạn.

Các điện thoại IP luôn hoạt động chính xác như nhau, không phân biệt vị trí cổng LAN bạn cắm.

Mô hình lắp đặt đơn giản gọn nhẹ, toàn bộ được cấu hình từ xa

 

Chức năng của tổng đài IP PBX

Chức năng đầu tiên, quan trọng nhất của tổng đài IP là khả năng kết nối cuộc gọi nội bộ trong doanh nghiệp. hoặc gọi ra bên ngoài doanh nghiệp. Chúng kết nối:

Giữa máy tính với máy tính thông qua giao thức mạng thông thường

Từ máy tính tới điện thoại.

Điện thoại tới máy tính nhờ 1 số điện thoại đặc biệt. Hoặc Card đến máy tính được cài phần mềm kết nối.

Giữa điện thoại với nhau qua việc sử dụng IP Gateway

Tổng đài IP PBX còn mang tới khả năng đàm thoại hội nghị. Bạn có thể tổ chức 1 cuộc họp với quy mô lớn với nhiều nhân viên cùng tham gia ở bất kỳ nơi đâu.

Ngoài ra, tổng đài IP PBX còn cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng tự động khác như:

Tổng đài điện thoại này giúp kết nối các nhóm và thành viên làm việc linh hoạt với nhau. Đây là một trong những lợi thế lớn của các hệ thống điện thoại IP.

Người dùng sẽ không phải lo lắng về vị trí địa lý. Các thành viên có thể đang trên đường, hay tại một quốc gia khác. Họ đều có thể kết nối thông qua IP điện thoại hoặc máy tính xách tay vào PBX. Bằng cách này, tất cả các cuộc gọi trong công ty đều miễn phí. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các hội nghị. Việc truyền thông trực tiếp qua IP PBX cho phép nhiều người tham gia sự kiện. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tiền bạc cho việc di chuyển.

Tổng đài IP PBX và tổng đài PBX thông thường

Cả 2 loại tổng đài điện thoại này vẫn được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên vẫn có sự khác đôi chút giữa tổng đài IP PBX và tổng đài PBX truyền thống. IP PBX có phải là sự lựa chọn thông mình?

 Tính năng nổi trội của IP PBX so với PBX

IP-PBX có tất cả các chức năng của PBX.  Nó còn có thêm các tính năng khác như:  Web, Instant message, E-mail.

Cho phép thực hiện liên lạc nội bộ qua mạng LAN ngay cả khi chưa có hệ thống PBX.

IP-PBX truyền dữ liệu và thoại trên cùng một đường dây so với PBX truyền thống

Hỗ trợ nhiều loại đầu cuối khác nhau: điện thoại IP, máy tính cá nhân, điện thoại tương tự…

Có thêm rất nhiều dịch vụ tích hợp khác:  Telephone, e-mail, fax, web call back, web chat, instant messaging…

Dễ dàng mở rộng, nâng cấp và bảo dưỡng.

Tổng đài gọn nhẹ, đơn giản

 

Ưu điểm của IP – PBX so với tổng đài PBX

Quản lý và bảo dưỡng dễ dàng hơn

Khả năng kết nối từ xa, khả năng di động

Kết hợp thoại/dữ liệu tạo ra ứng dụng mới

Dễ dàng phát triển các dịch vụ mới do cấu trúc mở và các giao diện chuẩn

Dễ sử dụng do được hỗ trợ nhiều bởi phần mềm và giao diện đồ hoạ GUI

Thông tin hợp nhất …

Nhìn chung, tổng đài IP PBX mang nhiều ưu điểm, cải tiến nổi trội hơn hẳn so với tổng đài truyền thống.

Qua bài viết nàyhy vọng bạn hiểu hơn về tổng đài cho doanh nghiệp hiện đại. Giúp vừa quản trị khách hàng gia tăng doanh thu lợi nhuận cho Doanh nghiệp